Giải quyết bài toán khó khăn trong chuyển đổi số bằng Phòng Marketing thuê ngoài

Đại dịch diễn ra, bạn cần tìm kiếm một giải pháp Marketing cấp thiết có hiệu quả cao, nhanh chóng để doanh nghiệp tồn tại và duy trì hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, bạn cần giảm bớt các chi phí về nhân sự, cũng như rủi ro trong mùa dịch khi duy trì và phát triển các hoạt động Marketing Online đa kênh trên các nền tảng trực tuyến. Với nguồn lực và tài chính hạn chế trong thời điểm đầy nguy cơ này, bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn về giá trị của việc sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài.

Khó khăn trong việc chuyển đổi số thay đổi từ tiếp thị truyền thống sang marketing online. Doanh nghiệp của bạn chưa thực hiện marketing online? bạn đang đi chậm sau thời đại đấy.

Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển truyền thông, bắt đầu với phương tiện quảng cáo đầu tiên trên TV, báo, biển quảng cáo,… Giờ đây, doanh nghiệp có thể tìm kiếm nhiều giải pháp tiếp khách hàng thông qua nhiều kênh như: website, email, tin nhắn di động hay mạng xã hội… Theo khảo sát của Ngân hàng Thế Giới (World Bank) tại Việt Nam, trong giai đoạn tính đến tháng 6.2020, có 48% doanh nghiệp tại Việt Nam chuyển sang nền tảng số. Tuy nhiên, chỉ từ tháng 6 đến tháng 10.2020, tỷ lệ doanh nghiệp chuyển sang nền tảng số tăng lên thêm 11%.

Nhiều công cụ Marketing mới xuất hiện đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận với khách hàng cao hơn, đưa thông điệp lan tỏa mạnh mẽ hơn và tăng mức độ tương tác giữa Marketer và khách hàng. Vậy doanh nghiệp của bạn đã có website chưa, website đã tạo ra doanh thu chưa, có các trang mạng xã hội hay có chiến dịch về email Marketing hay chưa?

Nếu câu trả lời là “chưa” doanh nghiệp của bạn đang thực sự bỏ qua cơ hội để phát triển mạnh mẽ hoặc đang tự mình lạc hậu và khả năng lớn sẽ bị đào thải khỏi ngành..

Tuy nhiên, cơ hội lớn luôn đi kèm với khó khó khăn. Cùng với sự phát triển của marketing online, khách hàng của bạn sẽ ngày càng khó tính hơn khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Đặc biệt, hầu hết các lãnh đạo doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số và thực hiện chuyển mình sang marketing online lại không có kiến thức quá chuyên sâu về công nghệ do vậy việc cần đến chuyên gia là điều không tránh khỏi.

Bên cạnh đó việc đầu tư cho các chiến dịch Marketing Online cần những đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp, các công cụ hỗ trợ phù hợp và phải am hiểu được từng nền tảng online, hiểu được các chiến thuật bài bản, các thuật toán kỹ thuật để có thể mang lại hiệu quả cao cho từng hoạt động. Ngoài ra, các chi phí duy trì cho từng hoạt động, chi phí tuyển dụng, nhân sự..v.v là một bài toán khiến bạn càng thêm đau đầu trong giai đoạn hiện tại.

Bạn thấy đấy, để cải thiện được tình trạng khó khăn mà bạn đang gặp phải, cách tốt nhất là chọn dịch vụ Marketing Online thuê ngoài để giảm thiểu mọi rủi ro, đồng thời giải quyết các vấn đề khó khăn không có nhân sự Marketing triển khai đa kênh.
II 5 Lý do khiến doanh nghiệp phải sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài

Để nắm bắt rõ tầm quan trọng của giải pháp Marketing Outsourcing, bạn có thể hiểu rằng, bất cứ công ty nào cũng không thể đảm bảo tất cả các hoạt động Marketing diễn ra suôn sẻ. Điều này chỉ xảy ra nếu công ty bạn sở hữu những chuyên gia am hiểu sâu sắc về từng hoạt động mà bạn muốn triển khai.

Ví dụ: Rất ít công ty có đủ chuyên môn để phát triển một trang web mà có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu về kỹ thuật/ thuật toán SEO phức tạp, việc này đòi hỏi chi phí bỏ ra rất lớn nếu tự làm. Công việc này phù hợp nhất với các công ty chuyên về xây dựng trang web theo chuẩn SEO. Vì thế SEO là hoạt động Marketing thường được các công ty lựa chọn cho việc thuê ngoài.

Dưới đây là 5 lý do khiến bạn quyết định lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài.

1. Giảm chi phí:

Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp quyết định chọn Outsourcing Marketing. Một đội ngũ nhân viên có trình độ cao về Marketing bao gồm marketing manager, content manager, designer, social media manager…. Việc này có thể sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp khoảng 30.000USD/năm với doanh nghiệp nhỏ với bộ máy nhỏ và có thể lên đến 80.000USD/Năm với bộ máy lớn phát triển đa kênh. Hơn hết chi phí về công nghệ dành cho các bộ phần là một con số đáng lo ngại. Trong khi đó Outsourcing Marketing cho bên cung cấp dịch vụ thì doanh nghiệp chỉ phải tốn tiền cho các gói dịch vụ mình lựa chọn. Thuê các chuyên gia để quản lý các công việc này là một sự thay thế không tồi với chi phí thực tế và chi phí cơ hội thấp hơn. Điều này tạo ra sự chủ động cho doanh nghiệp về việc tính toán chi phí Marketing sao cho phù hợp với tình hình của doanh nghiệp.

2. Tiết kiệm thời gian:

Bộ phận Marketing hoặc doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian quý báu của mình để ngồi soạn kịch bản một bài viết sau đó phải đăng ký tài khoản trên các diễn đàn và cập nhật trên đó để quảng cáo về công ty mình. Đồng thời cũng không cần phải mất quá nhiều thời gian cho việc cập nhật tìm hiểu những xu hướng mới của Marketing… Hay đơn giản, không mất thời gian đào tạo nhân sự hoặc xây dựng quy trình Marketing chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài tập trung chính vào các chiến lược tối ưu và hiệu quả rút ngắn thời gian tạo ra lead góp phần giảm chi phí và thời gian của bạn. Doanh nghiệp sẽ tăng doanh số nhanh hơn.

Hãy nhớ rằng tiếp thị thuê ngoài phổ biến trong các công ty dịch vụ chuyên nghiệp thuộc mọi quy mô và trong tất cả các ngành. Ngay cả các chuyên gia cá nhân và thực hành trong các công ty lớn hơn cũng thường tìm kiếm chuyên gia tiếp thị bên ngoài.

3. Tiếp cận nhanh chóng với các xu hướng Marketing mới:

Marketing không ngừng phát triển và thay đổi, minh chứng rõ ràng nhất là các doanh nghiệp đang chuyển dần từ Marketing truyền thống sang Marketing Online và một số doanh nghiệp đang cảm thấy đuối sức khi không chạy theo kịp những xu hướng mới. Doanh nghiệp phải mất thời gian nắm bắt các xu hướng này nếu không muốn khách hàng quay lưng vì “lạc hậu” hoặc đối thủ “cướp tay trên” cũng chỉ vì đi sau một bước. Vì vậy, việc thuê một công ty bên ngoài để cung cấp chiến lược tiếp thị, cũng như hỗ trợ triển khai trong các lĩnh vực mà đội ngũ nội bộ còn yếu là giải pháp tối ưu. Mọi thứ đều được xử lý bởi các chuyên gia luôn cập nhật các xu hướng, công nghệ và kỹ thuật mới nhất. Doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng khi chạy theo xu hướng mới để thu hút khách hàng.

4. Thông điệp truyền thông được truyền tải một cách nhất quán và bền vững:

Để lấy được trái tim của khách hàng là cả một quá trình. Vì vậy, doanh nghiệp cần tạo ra sự nhất quán về thông điệp truyền tải qua tất cả các kênh truyền thông mà mình sử dụng. Nhưng đáng tiếc là nhiều doanh nghiệp muốn khách hàng biết đến mình qua thông điệp này, ngày mai lại tạo cái nhìn khác về doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Như vậy sẽ không tạo ra một thể thống nhất và không có được giá trị bền vững. Lỗi này do doanh nghiệp hoặc bộ phận Marketing quá nóng lòng trong việc muốn thu về kết quả truyền thông. Nhưng khi Outsourcing Marketing thì mọi chuyện sẽ khác bởi bên cung cấp dịch vụ từ đầu sẽ tư vấn cho bạn thông điệp thích hợp sau đó tập trung truyền thông xuyên suốt thông điệp đó. “ Mưa dầm thấm lâu” dần dần khách hàng sẽ nhớ về bạn.

5. Phát triển nhân sự nội bộ:

Nhân sự của bên cung cấp dịch vụ Outsourcing Marketing thường là những người có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp vững và hiểu biết rộng về nghề. Khi làm việc với những người này thì khả năng đội ngũ Marketing của doanh nghiệp sẽ được mở rộng và nâng cao rất nhiều. Nhiều doanh nghiệp không biết được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ của mình để đưa ra một kế Marketing hợp lý. Bên cung cấp dịch vụ Outsourcing Marketing có thể được xem là một khách hàng khách quan bên ngoài, họ sẽ có cái nhìn chính xác hơn từ đó đưa ra kế hoạch Marketing hiệu quả.

Ai nên sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài, và tại sao?

Trong thời điểm dịch yếu tố quan trọng nhất bạn cần xem xét chính là dòng tiền của công ty bạn. Các chiến dịch tiếp thị nên tập trung mạnh vào việc phát triển và duy trì dòng tiền của công ty. Hãy ghi nhớ dòng tiền là thứ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp, dòng tiền tốt có thể khiến công ty vực dậy trong mùa dịch thậm chí dòng tiền yếu có thể khiến công ty phá sản. Bạn cần loại bỏ việc bố trí nhân sự cho các bộ phận không cần thiết để bồi dưỡng cốt lõi trong thời điểm này, hãy tập trung vào những việc bạn có thể làm tốt nhất (vận hành, tiêu thụ..).

Khi doanh nghiệp xem xét hoạt động Marketing của mình, hãy xem từng phần và tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Hoạt động này có phải là trọng tâm của những gì bạn muốn làm không?
  • Bạn có đủ khả năng chi trả chi phí cố định trong mùa dịch không?
  • Bạn cần một hệ thống quản lý, vận hành đội ngũ Marketing có tính thống nhất hay riêng lẻ?
  • Bạn có hiểu được tầm quan trọng về hiệu quả của quản trị Marketing trong thời điểm này ảnh hưởng thế nào đến sự sống còn của doanh nghiệp mình không?
  • Bạn có đủ thời gian để có thể tạo ra hiệu quả nhanh chóng cho từng hoạt động riêng lẻ, cũng như Marketing Online tổng thể đa kênh trong thời điểm chạy đua với thời gian như mùa dịch không?

Nếu bạn có nhiều câu trả lời “có” ở các câu hỏi, thì có thể lựa chọn Marketing in-house. Nếu có bất kỳ một câu trả lời “không” nào, bạn nên cân nhắc về tình hình tài chính và thời gian mà bạn bỏ ra cho hoạt động Marketing. Một chuyên gia có thể làm điều đó tốt hơn không? Chất lượng đạt được có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không? Thay vào đó, nguồn lực in-house của bạn sẽ làm gì?

Chúng ta đã từng gật gù ngồi hàng giờ để xem các đánh giá bình luận về một content mới ra lò của Durex. Hay đi từ việc nhảy tung tăng theo nhạc của MV “Chuyện củ bỏ qua” vì giai điệu vui tươi tràn đầy không khí tết đến sự bồi hồi muốn xách balo lên và “đi về nhà” cùng Đen Vâu và Justatee và còn nhiều hơn nữa các chiến dịch với sự kết hợp từ các “ông lớn” cùng các công ty Agency. Tất cả các chiến dịch này đều mang đến tiếng vang lớn và đem lại doanh thu khổng lồ cho các thương hiệu. Những thương hiệu này có thể tự mình làm các chiến dịch truyền thông này hay không? Câu trả lời là tất nhiên là “có”, nhưng lý do họ vẫn chọn dịch vụ thuê ngoài đơn giản chỉ là “làm việc bạn giỏi nhất”.

Trong thời đại nguồn lực có hạn, hãy tập trung vào những thứ bạn giỏi nhất và cung cấp chúng cho khách hàng của bạn!

Phần kết luận

Marketing thuê ngoài là một giải pháp quan trọng mà các công ty cần sử dụng ngày nay để bắt kịp với tốc độ thay đổi của thị trường và tối ưu hoá chi phí. Trong khi một số công ty sử dụng nó để giải quyết các vấn đề riêng biệt, ngắn hạn, thì một số công ty khác lại tìm đến các công ty tiếp thị bên ngoài nhằm giúp họ đạt được những điều khó có thể thực hiện chỉ với nguồn lực nội bộ.

Với những chuyên gia thừa hưởng hơn 17 năm kinh nghiệm trên thị trường Nhật Bản và Việt Nam, GOBRANDING tự hào đưa đến các giải pháp phù hợp, mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp của bạn trong mùa dịch này.

Hãy nhớ rằng muốn phát triển mạnh mẽ trong mùa dịch trước tiên doanh nghiệp bạn phải tồn tại đã!

Theo: GOBRANDING

5/5 - (1 bình chọn)

Thông tin liên hệ:

Zalo/Hotline: 0904.79.1358 / 0934.135.198
Tầng 10, Tòa nhà Việt Á, 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: (024) 3206 8990
Tầng 18, Tòa nhà CEO Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. ĐT: (024) 3206 2366
Website: https://zenoffice.vn

, , ,

Bài viết khác:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed