Đối với nhiều đối tượng doanh nghiệp thì dịch vụ kế toán đã không còn quá xa lạ. Là một dịch vụ giúp các doanh nghiệp xử lý các tác vụ liên quan đến tiền bạc và vận hành theo đúng quy định của pháp luật. Mọi doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng kế toán, vì vậy tạo nên một sức hút lớn đối với ngành nghề nay. Nhưng không phải đối tượng doanh nghiệp nào cũng đều có nhu cầu sử dụng kế toán thường xuyên, do vậy nên xuất hiện giải pháp dịch vụ kế toán giúp mọi doanh nghiệp tối ưu được một khoản chi phí vận hành. Không chỉ vậy, dịch vụ kế toán còn được ưa chuộng chính vì sự tiện lợi, chuyên nghiệp, chính xác. Vậy dịch vụ kế toán là gì? có yên tâm khi giao toàn bộ công việc cho họ không?.
Dịch vụ kế toán là gì?
Dịch vụ kế toán (còn gọi là làm kế toán thuế) được hiểu là hoạt động dịch vụ kê toán cho doanh nghiệp hoặc một đơn vị tổ chức. Dịch vụ kế toán này sẽ giải quyết hết những công việc liên quan đến tài chính, kê khai thuế, nộp thuế…Đảm bảo cho hoạt động tài chính, khai thuế, mua bán trao đổi của doanh nghiệp được diễn ra minh bạch, hiệu quả, chính xác.
Nhiệm vụ của dịch vụ kế toán
Cũng giống như nhiệm vụ chung của kế toán thì kế toán dịch vụ cũng cần phải thực hiện và phản ánh kịp thời các chi phí, nghiệp vụ phát sinh, tính giá thành sản xuất, xác nhận đúng đắn kết quả kinh doanh. Đồng thời theo dõi, kiểm tra việc đảm bảo an toàn tài sản của doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng phải quản lý, giám sát chặt chẽ tình hình thực hiện các định mức thực hiện, định mức sử dụng nguyên vật liệu, đẩy mạnh nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ cho doanh nghiệp. vì vậy các nhiệm vụ của dịch vụ kê toán sẽ bao gồm:
- Hoạch toán tài chính;
- Theo dõi hoạt động tài chính;
- Giúp đỡ doanh nghiệp và quản lý tài sản;
- Xử lý nghiệp vụ cơ bản;
- Báo cáo thuế;
- Hoàn tất tài liệu;
Một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán
Dịch vụ kế toán khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay, một nhà cung cấp dịch vụ kế toán phải có trách nhiệm với doanh nghiệp khách hàng của mình:
- Kế toán cần thực hiện một các cụ thể, chính xác mà doanh nghiệp đòi hỏi. Trong quá trình làm việc là sự giám sát từ hai bên để có thể đảm bảo công việc được tỉ mỉ và giảm thấp rủi ro sai lầm. Một số rủi ro hay mắc phải khi làm việc gồm: Kê khai trùng hóa đơn, hoặc nhập sai số liệu; Kê khai chậm thời gian, hoặc không tham gia kê khai, thậm chí là quên kê khai một số báo cáo theo quy định của thuế; Một số công việc đã được thỏa thuận rõ ràng trong hợp đồng. Bởi thế cho nên, khi gặp phải bất cứ những rủi ro nào ở trên đây cả hai bên cần đưa ra phương án giải quyết. Khi xây dựng hợp đồng cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp cần đề ra các phương án rủi ro. Từ đó trao đổi, bàn bạc và thống nhất phương án giải quyết. Tránh trường hợp khi xảy ra việc sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của cả hai phía
Ngoài ra khi sử dụng dịch vụ kế toán tại Zen Office, khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn cụ thể đến từ đội ngũ nhân viên với nghiệm nghiệm kế toán lâu năm. Tại Zen Office, khách hàng sẽ được trải nhiệm dịch vụ trọn gói, nhiệt tình và hài lòng. Zen Office luôn hướng tới chất lượng phục vụ và chi phí cạnh tranh, vì vậy luôn tạo được niềm tin sự uy tín và tin dùng đến từ khách hàng.