Tự làm thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội

Hà Nội là đô thị đặc biệt, là trung tâm kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, phát triển mạnh mẽ và đa dạng về mọi ngành nghề kinh doanh. So với các địa phương khác trên cả nước, nhu cầu thành lập công ty hay thành lập doanh nghiệp ở Hà Nội là cao hơn cả.

Tự chuẩn bị giấy tờ để thành lập công ty tại Hà Nội cần những giấy tờ gì?

Hiểu đơn giản việc thành lập công ty tại Hà Nội là việc một thủ tục pháp lý được tiến hành nhằm mục đích được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Về cơ bản việc thành lập công ty ở các địa phương đều giống nhau phải tuân thủ theo các quy định về pháp luật doanh nghiệp, nhưng tự chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các thủ tục tại cơ quan Nhà nước là quá trình dễ gặp phải những vướng mắc.

Các loại hình công ty phổ biến

Luật Doanh nghiệp giải thích Công ty bao gồm công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty hợp danh. Phổ biến nhất là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty cổ phần.

Mỗi loại hình công ty có các ưu điểm, nhược điểm khác nhau; để lựa chọn được loại hình công ty phù hợp với mục đích thành lập, quy mô kinh doanh, ngành nghề kinh doanh.

Thành lập công ty cần những yếu tố gì?

Các thông tin cơ bản khách hàng cần cung cấp để chúng tôi tư vấn và chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty bao gồm: tên công ty dự kiến, mức vốn điều lệ dự định đăng ký, ngành nghề kinh doanh công ty dự định đăng ký, địa chỉ trụ sở chính công ty, thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật, chi tiết chủ sở hữu, thành viên, cổ đông bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội

Số lượng hồ sơ cần chuẩn bị là 01 bộ hồ sơ.

Nội dung hồ sơ gồm các giấy tờ khác nhau tùy thuộc vào từng loại hình công ty dự kiến thành lập, các loại giấy tờ này được quy định cụ thể tại các Điều 20, 21, 22 Luật Doanh nghiệp năm 2020.

Mỗi một bộ hồ sơ cơ bản đều bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Dự thảo Điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên/cổ đông (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty cổ phần)
  • Bản sao giấy tờ pháp lý hợp lệ của cá nhân hoặc tổ chức

Thời gian giải quyết hồ sơ

Thời hạn xem xét giải quyết hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký  doanh nghiệp là 3 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ nếu hồ sơ đã hợp lệ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cần thêm thời gian bổ sung hoặc sửa đổi các nội dung trong hồ sơ.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ

Nộp hồ sơ tại địa điểm phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.

Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nội

Thủ tục thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Người thành lập hoặc người được ủy quyền thành lập công ty nộp hồ sơ online thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Xem xét hồ sơ

Trong thời hạn 3 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của các nội dung trong hồ sơ và ra một trong các thông báo: 

  • Thông báo hồ sơ hợp lệ khi hồ sơ đã đầy đủ
  • Thông báo hồ sơ chưa hợp lệ. Hồ sơ chưa hợp lệ sẽ được hướng dẫn bổ sung hoặc sửa đổi nội dung.
  • Thông báo từ chối hồ sơ đăng ký, thông báo phải nêu rõ lý do từ chối giải quyết hồ sơ là gì.

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ thì phải nộp lệ phí đăng ký theo quy định và Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp.

Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Thủ tục thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp là thủ tục bắt buộc sau khi doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời nộp lệ phí theo quy định.

Nội dung này phải được công ty công bố công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn là 30 ngày kể từ ngày công khai.

Lưu ý trong quá trình thành lập công ty

Thành lập Công ty tại Hà Nội cần lưu ý hiện nay chỉ chấp nhận nộp bằng hình thức nộp qua mạng thông tin điện tử. Cơ quan đăng ký kinh doanh đã phát triển một trang thông tin điện tử để các tổ chức, cá nhân thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng, truy cập thông tin về đăng ký doanh nghiệp và phục vụ cho công tác cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của cơ quan đăng ký kinh doanh – được gọi là Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

Đầu tiên nộp hồ sơ online qua Cổng thông tin này, sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo về tính hợp lệ của hồ sơ. Tiếp đến mới yêu cầu cần nộp hồ sơ bản giấy để đối chiếu thông tin giữa hồ sơ giấy và hồ sơ đã khai qua mạng điện tử. Nếu thông tin trong hai hồ sơ đăng ký khớp nhau hoàn toàn thì tiến hành Cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Ưu điểm của quy định này chính là:

  • Có thể thao tác 24h/ngày, 7 ngày/tuần và tại bất kỳ địa điểm nào chỉ cần có kết nối mạng Internet;
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp: Miễn lệ phí đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử (Thông tư số 130/2017/TT-BTC)
  • Thành lập doanh nghiệp nhanh chóng, dễ dàng.

Vì toàn bộ hồ sơ đăng ký đều phải nộp online nên người thực hiện rất cần lưu ý nhập thông tin trên hệ thống dữ liệu phải đảm bảo trùng khớp với hồ sơ giấy để khi đối chiếu được nhanh chóng và không sai sót.

—————————

Dịch vụ thành lập công ty tại Zen Office Hà Nội

  • Tư vấn và phân tích giúp khách hàng lựa chọn được loại hình công ty phù hợp.
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, thông tin, tài liệu cần thiết để thành lập công ty ở Hà Nội.
  • Hỗ trợ các dịch vụ khác sau khi thành lập nếu khách hàng có nhu cầu.
  • Khách hàng luôn được tư vấn ngay khi có nhu cầu bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm tại Văn phòng trước khi thành lập công ty.
  • Dịch vụ công khai rõ ràng, cam kết thực hiện đầy đủ và đúng thời gian thỏa thuận ghi trong các hợp đồng dịch vụ pháp lý đã ký kết.
  • Thước đo dịch vụ của chúng tôi chính là mức độ hài lòng của khách hàng bởi dịch vụ mà chúng tôi cung cấp nhanh chóng, nhiệt tình và hiệu quả

Trên đây là tư vấn miễn phí về một số nội dung cơ bản, còn rất nhiều nội dung chi tiết và đáng lưu ý khác mà không thể trình bày hết được trong phạm vi bài viết này. Do đó, hãy liên hệ ngay với Zen Office để tìm hiểu thêm dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội uy tín của chúng tôi. Trân trọng!

Đến với Zen Office bạn sẽ được tận hưởng dịch vụ văn phòng hoàn hảo và những trải nghiệm tốt nhất.

Chúng tôi luôn mang đến những giá trị vượt trên mong đợi của khách hàng!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

📞 Mobile: 0904.79.1358
💌 Email: info@zenoffice.vn
🌐 Website: https://zenoffice.vn
📍 Tầng 10, Tòa nhà Việt Á, 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
🌍 Facebook: https://fb.com/ZenOfficeHanoi

Bài viết khác:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu